หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แผนการเล่นแบบ 3-4-2-1

แผนการเล่นแบบ 3-4-2-1
     ดีจ้าวันนี้ผมขอแนะนำแผนการเล่นแบบ แผนการเล่นแบบ 3-4-2-1 นั้นก็คือแผนการเล่นที่มีกองหน้า 3 คน กองกลาง 4 คน และกองหลัง 3 คนนั้นเองจ้า โดยมีรูปแบบของกองหน้าด้านข้าง หรือเรียกว่ากองหน้าตัวต่ำ กองหน้ากองหน้าแถว 2 นั่นเอง โดยมีกองหน้าตัวเป้าไว้ 1 คน ครับโดยจัดรูปแบบของแผนการเล่นโดยให้นักเตะยืนตำแหน่งตามลำดับดังต่อไปนี้
เริ่มจาก  กองหลัง 3 คน ยืนตำแหน่ง RCB/CB/LCB
              กองกลาง 4 คน โดย แยกยืนตำแหน่งเป็นกองกลางต่ำ 2 คนและ กองกลางซ้ายขวาอย่างละ 1 คน รวม 4 คนนั่นเองครับ โดยยืนตำแหน่ง RM/RCM/LCM/LM
              ส่วนกองหน้านั้นมี 2 ตำแหน่ง คือกองหน้าตัวเป้า 1 คนและกองหน้าตัวต่ำ หรือกองหน้า แถว 2 ซ้ายและขวา อย่างละคนรวม 3 คน โดยยืนตำแหน่ง RF/ST/RF 
              ในการจัดแผนการเล่นแบบนี้เป็นรูปแบบการบุกโจมตีอีกรูปแบบหนึ่งนิยมใช้การส่งผ่านลูกและเลี้ยงลูก เพื่อเข้าทำประตูครับ  และมักจะเป็นรูปแบบการโจมตีด้วยการยิงระยะไกล หรือเปิดบอลโยนบอลจากด้านข้างให้เพื่อนยิงทำประตูนั่นเอง และนี่ก็คือรายละเอียดเล็กน้อยที่ผมนำมาโพส์ตให้อ่านหวังว่าเพื่อนๆจะนำเอารูปแบบของแผนการเล่นแบบ 3-4-2-1 นี้ไปใช้ดัดแปลงให้เข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเองได้อย่างสนุกสนานนะครับ เอาไว้โพสต์หน้าจะเป็นบทความเกี่ยวกับอะไรก็ขอให้ติดตามอ่านได้ที่นี่ที่เดียวแล้วพบกันใหม่ในโพสต์ต่อไปครับ

3 ความคิดเห็น: